Tìm
Trao đổi sinh viên đi
Thứ hai, 26/06/2023 - 10:1

Chương trình trao đổi sinh viên quốc tế của Học viện Tài chính tại Malaysia và Singapore với khóa học Study tour năm 2023

Chiều 22/6, tại Học viện Tài chính, ban Hợp tác quốc tế chủ trì tổ chức gặp mặt sinh viên trong Chương trình trao đổi sinh viên Học viện Tài chính tại Malaysia và Singapore với khóa học Study tour. Có 55 sinh viên tham gia khóa học này.

Đại biểu tham dự

Tham dự chương trình, về phía đối tác có bà Lê Thị Mỹ Hạnh - Trưởng ban Đối ngoại ACCA Việt Nam; Đại diện Đại học Help Malaysia có bà Nguyễn Thị Thu Thúy; Đại diện doanh nghiệp đối tác của đoàn Singapore có ông Nguyễn Trung Kiên – Giám đốc vận hành CTY CP AHAS Việt Nam.

Về phía Học viện có PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, Trưởng Ban điều hành chương trình Chất lượng cao; TS. Nguyễn Đào Tùng – Chủ tịch Hội đồng trường và lãnh đạo các Khoa/Ban trong Học viện cùng 55 sinh viên tham gia khóa học.

PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, Trưởng Ban điều hành chương trình Chất lượng cao phát biểu

Phát biểu khai mạc, PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, Trưởng Ban điều hành chương trình Chất lượng cao đã nhiệt liệt chúc mừng các sinh viên đã tham gia chương trình và nhấn: Chương trình tham quan học tập “Study tour Malaysia 2023” và “Global Experience Singapore 2023” được thiết kế nhằm giúp các em sinh viên nâng cao trải nghiệm cá nhân về văn hóa, con người, đồng thời khám phá, học hỏi kinh nghiệm từ những môi trường học tập, nghiên cứu và làm việc hàng đầu Châu Á trong lộ trình trở thành công dân toàn cầu. Thông qua đó, sinh viên được tiếp cận với những xu hướng công nghệ hiện đại nhất, môi trường làm việc chuyên nghiệp tại trường đại học nổi tiếng, một số doanh nghiệp hàng đầu, tham gia vào các buổi tọa đàm với các giáo sư và sinh viên bản địa đến từ nhiều quốc gia. Đồng thời, các em sẽ được giao lưu văn hóa, trải nghiệm khám phá những điểm đến hấp dẫn cùng các thực bản địa đặc sắc. “Study tour Malaysia” và “Global Experience Program Singapore” là hai chương trình thường niên của Học viện Tài chính đã được tổ chức thành công từ năm 2018 và 2019. Tuy nhiên, chương trình đã phải tạm dừng trong ba năm 2020, 2021 và 2022 do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Năm nay chương trình tham quan học tập chính thức được hoạt động trở lại và là một hoạt động đặc biệt chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập Học viện Tài chính (1963-2023).

Bà Nguyễn Thị Thu Thúy - Đại diện Đại học Help tại Việt Nam giới thiệu về Đại học Help (Malaysia)

Bà Nguyễn Thị Thu Thúy - Đại diện Đại học Help tại Việt Nam đã giới thiệu những nét chung nhất về Đại học Help với 37 năm xây dựng và phát triển cũng như giải đáp những thắc mắc của sinh viên, phụ huynh về chương trình này. Theo bà Nguyễn Thị Thu Thúy, sinh viên quốc tế học tại Đại học Help đến từ nhiều nước, nhiều châu lục (châu Á, Âu, châu Phi) vì vậy, tham quan, học tập tại đây sẽ có cơ hội mở rộng giao lưu quốc tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh và được học hỏi nhiều nền văn hóa khác nhau.

Bà Lê Thị Mỹ Hạnh - Trưởng ban Đối ngoại ACCA Việt Nam phát biểu

Bà Lê Thị Mỹ Hạnh - Trưởng ban đối ngoại ACCA Việt Nam bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với lãnh đạo Học viện đã tạo điều kiện cho ACCA Việt Nam đồng hành với nhiều hoạt động của Học viện, trong đó có chương trình tham quan học tập “Study tour Malaysia 2023” và “Global Experience Singapore 2023”. ACCA Việt Nam sẽ phối hợp với ACCA tại Singapore để có những hoạt động bổ ích và hỗ trợ cao nhất để chương trình thành công. Bà Lê Thị Mỹ Hạnh cũng nhắn nhủ các sinh viên: đây là sự quan tâm, tạo điều kiện quý báu của lãnh đạo Học viện dành cho sinh viên. Các bạn đang được đại diện hình ảnh của Học viện để tham gia chương trình trải nghiệm ở nước ngoài, cần thể hiện được tính chuyên nghiệp, sự cởi mở, tự tin của bản thân với một hành trình rộng mở hơn.

 Ông Nguyễn Trung Kiên – Giám đốc vận hành CTY CP AHAS Việt Nam phát biểu

Ông Nguyễn Trung Kiên – Giám đốc vận hành CTY CP AHAS Việt Nam cũng chia sẻ về hành trình của sinh viên tại Singapore với những điểm đến trải nghiệm thực tiễn tại những môi trường hiện đại, chuyên nghiệp như Đại học James Cook; một số công ty hàng đầu về công nghệ như Facebook, Amazon, Google... Sinh viên sẽ được quan sát, tìm hiểu về tác phong làm việc chuyên nghiệp, cơ sở vật chất hiện đại và giao lưu thực tiễn. Đây là cơ hội tốt để nâng cao kỹ năng thực hành về tiếng Anh, tìm hiểu văn hóa bản địa của sinh viên.

Sinh viên Bùi Mỹ Hằng, CQ58/11.03 CLC chia sẻ cảm xúc tại chương trình

Đại diện cho sinh viên tham gia Chương trình chia sẻ cảm xúc, sinh viên Bùi Mỹ Hằng, CQ58/11.03 CLC đã bày tỏ: Khi mới bước chân vào Học viện em đã dành nhiều thời gian tìm hiểu về chương trình đào tạo CLC và biết đến chương trình trao đổi sinh viên quốc tế rất hữu ích. Em đã háo hức mong chờ được tham gia trải nghiệm quốc tế. Tuy nhiên, do dịch bệnh COVID-19, mọi hoạt động học tập đều chuyển sang hình thức online. Sau khi dịch bệnh chấm dứt, cùng với cả nước, Học viện đã trở lại hoạt động bình thường, khởi động lại chương trình và chúng em có cơ hội được tham gia chương trình trao đổi quốc tế. Đây là cơ hội quý giá trong suốt 4 năm đại học của sinh viên. Chúng em sẽ có cơ hội được học tập, trải nghiệm ở môi trường quốc tế chuyên nghiệp; tìm hiểu và trải nghiệm về văn hóa, giao lưu kết bạn trên toàn cầu, cải thiện các kỹ năng giao tiếp tiếng Anh và những kỹ năng làm việc chuyên nghiệp… để tự tin hơn, hoàn thiện bản thân hơn. Sinh viên Bùi Mỹ Hằng cũng thay mặt cho 55 sinh viên tham gia Chương trình gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo Học viện, Ban Hợp tác quốc tế và các đơn vị đối tác đã tạo điều kiện để chương trình được thực hiện cũng như khẳng định các thành viên tham gia sẽ đoàn kết, tuân thủ nghiêm các quy định của Đoàn, của đất nước sở tại.

TS. Nguyễn Hữu Tân - Phó Trưởng ban Hợp tác quốc tế hướng dẫn sinh viên

tham gia Chương trình những quy định và các kỹ năng cần thiết

Cũng tại Chương trình, sinh viên tham gia đã được nghe hướng dẫn cũng như giải đáp những thắc mắc liên quan về các hoạt động của “Study tour Malaysia 2023” và “Global Experience Singapore 2023”, những kỹ năng cần thiết và những lưu ý khi đến và học tập, sinh hoạt, trải nghiệm ở Singapore, Malaysia.

 

Trong chương trình Study Tour Summer 2018 tại Malaysia, 18 sinh viên tham gia đã có 02 tuần học tập tại Đại học HELP môn Kế toán quản trị (F2 - ACCA). Cùng với đó là các hoạt động giao lưu văn hóa với sinh viên quốc tế của Đại học HELP, trải nghiệm thực tế tại KPMG Malaysia, tham quan các địa danh nổi tiếng của đất nước này. Cuối đợt học, sinh viên tham gia tọa đàm khoa học. Kết thúc chương trình, Học viện đã phối hợp với ACCA tư vấn, hỗ trợ cho 18 sinh viên tiếp tục phát triển kết quả học tập và NCKH có được từ Study Tour Summer 2018.

Trong chương trình Study Tour Summer 2019 tại Singapore, ngoài những trải nghiệm, tham quan về văn hóa – du lịch, sinh viên được trực tiếp tham gia nghiên cứu khoa học và học tập môn kỹ năng tư duy phản biện trong môi trường quốc tế tại Viện TMC, Singapore. Kế thúc Chương trình, sinh viên CLC được công nhận điểm và miễn môn học kỹ năng tư duy phản biện, công nhận kết quả nghiên cứu khoa học.

Một số hình ảnh khác

Đại biểu và sinh viên trong Chương trình “Study tour Malaysia 2023” và “Global Experience Singapore 2023” chụp ảnh lưu niệm

Khóa học Study tour năm 2018,2019 tại Malaysia và Singapore

Số lần đọc: 389
Tin tiêu điểm
Thông báo Tuyển sinh chương trình Đào tạo chứng chỉ CertIFR của ACCA tại Học viện Tài chính
Chương trình đào tạo chứng chỉ CertIFR là chương trình hợp tác giữa Học viện Tài chính (AOF) và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh (ACCA) nhằm trang bị cho học viên nền tảng vững chắc về kiến thức và kỹ năng lập báo cáo tài chính theo các chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS), từ đó giúp người học dễ dàng chinh phục chứng chỉ CertIFR danh giá.
Học viện Tài chính thông báo tuyển sinh lớp Vườn ươm ACCA
Căn cứ Thỏa thuận hợp tác hỗ trợ đào tạo giữa Học viện Tài chính và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh ACCA. Học viện Tài chính thông báo tuyển sinh lớp Vườn ươm ACCA từ ngày 05/05/2023 đến hết ngày 31/05/2023.
Vươn xa hơn cùng Học bổng Chính phủ Australia 2023
(Vòng tuyển chọn bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký từ ngày 01/2/2023 đến ngày 01/5/2023)
Hình ảnh hoạt động
Ảnh-26-01-2024-11-img0 Ảnh-26-01-2024-11-img1 Ảnh-26-01-2024-11-img2 Ảnh-26-01-2024-11-img3 Ảnh-26-01-2024-11-img4 Ảnh-26-01-2024-11-img5 Ảnh-26-01-2024-11-img6 Ảnh-26-01-2024-11-img7 Ảnh-26-01-2024-11-img8 Ảnh-26-01-2024-11-img9
Truy cập
Truy cập Truy cập: 370303
Truy cập Online: 4