Tìm
Tin tức - Sự kiện
Thứ năm, 19/08/2021 - 11:28

Lễ bế giảng hệ đại học chính quy khóa 55: Khẳng định thương hiệu Học viện Tài chính
(HVTC)- Sáng 16/8, từ trụ sở chính 58 Lê Văn Hiến, Lễ bế giảng được Học viện Tài chính tổ chức trực tuyến, kết nối với hàng nghìn sinh viên cùng các đại biểu, phụ huynh. 2.992 tân cử nhân được công nhận tốt nghiệp, trong đó có 137 SV đạt loại xuất sắc (chiếm 4,58%); 854 SV đạt loại giỏi (chiếm 28,54%), 1.972 SV đạt loại khá (chiếm 65,91%) và 29 SV đạt loại TB (chiếm 0,97%). 748 SV có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện toàn khóa học được khen thưởng toàn khóa và 11 sinh viên đạt danh hiệu Thủ khoa tốt nghiệp.

Nghi thức chào cờ được thực hiện từ điểm cầu Học viện Tài chính

Tham dự buổi Lễ, tại điểm cầu Học viện Tài chính có sự hiện diện của: PGS., TS. NGND. Nguyễn Trọng Cơ - Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Học viện; PGS., TS. NGƯT. Trương Thị Thủy – Phó Giám đốc Học viện; PGS., TS. NGƯT. Nguyễn Vũ Việt – Phó Giám đốc Học viện; TS. GVCC. Nguyễn Đào Tùng – Phó Giám đốc Học viện; PGS.,TS. Nguyễn Xuân Thạch – Trưởng Ban Quản lý đào tạo; PGS.,TS. Nguyễn Lê Cường – Chánh Văn phòng Học viện; TS. Lưu Hữu Đức – Trưởng ban Công tác chính trị và sinh viên, Bí thư Đoàn Thanh niên;

Tham dự kết nối online, có sự hiện diện của các  thầy cô là Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng trường, đại diện lãnh đạo các khoa, Ban, Bộ môn, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên Học viện. Bên cạnh đó còn có sự hiện diện của đại diện các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân là đối tác của Học viện, đại diện phụ huynh và hàng nghìn tân cử nhân CQ55.

PGS., TS. NGND. Nguyễn Trọng Cơ - Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu

Phát biểu tại buổi lễPGS., TS. NGND. Nguyễn Trọng Cơ - Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính đã chúc mừng các tân cử nhân CQ55 và chia sẻ những cảm xúc, những tình cảm chan chứa yêu thương, sự cảm thông sâu sắc cũng như sự nuối tiếc dành cho các tân cử nhân khi thầy trò phải tổ chức Lễ bế giảng mà xa cách nhau vì dịch bệnh. Theo đó, PGS., TS. NGND. Nguyễn Trọng Cơ đã bày tỏ sự chia sẻ với những khó khăn mà các tân cử nhân đã trải qua suốt cả khóa học và sự nỗ lực của thầy trò đã vượt qua các trận bão lũ và nhất là dịch bệnh COVID-19. Thầy chia sẻ: “Lễ bế giảng là sự kiện quan trọng, đánh dấu những thành quả, sự nối tiếp và phát triển của Học viện; là dấu son, mở ra một trang mới đối với mỗi tân cử nhân nhưng đây không phải thời điểm kết thúc việc học, vì việc học là cả đời và để đứng vững trên thị trường lao động đầy cạnh tranh của nền kinh tế tri thức trong thời đại 4.0. Đây cũng là dấu mốc quan trọng đối với các bậc phụ huynh, là niềm tự hào chứng kiến con mình trưởng thành, trở thành tân cử nhân đã được trang bị kiến thức chuyên ngành, có bản lĩnh, sự tự tin…- những giá trị mà Học viện với bề dày truyền thống gần 60 năm trao cho các sinh viên”.

PGS., TS. NGDN Nguyễn Trọng Cơ căn dặn các tân cử nhân CQ55 “phải luôn  ghi nhớ công ơn của các bậc phụ huynh, các thầy cô đã dạy dỗ; Không ngừng  học hỏi làm giàu thêm kiến thức, trau dồi đạo đức; luôn tự tin và trung thực,  năng động và sáng tạo; Giữ gìn và duy trì tình bạn, tình đồng môn, tình thầy trò với sự kết nối sẻ chia để hỗ trợ các thế hệ sinh viên đi sau;  Học viện sẽ luôn chào đón các bạn trở về để cộng tác, để tiếp tục học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, để cống hiến vì sự phát triển của Học viện Tài chính;  Không quên trách nhiệm với cộng đồng, đất nước”.

PGS.,TS. Nguyễn Xuân Thạch – Trưởng ban Quản lý Đào tạo công bố Quyết định công nhận tốt nghiệp hệ Đại học chính quy và Báo cáo tóm tắt kết quả học tập của sinh viên khóa 55

Tại buổi lễ, PGS.,TS. Nguyễn Xuân Thạch – Trưởng ban Quản lý Đào tạo đã công bố Quyết định công nhận tốt nghiệp hệ Đại học chính quy và Báo cáo tóm tắt kết quả học tập của sinh viên khóa 55. Báo cáo nêu rõ kết quả đạt được qua quá trình 4 năm của sinh viên toàn khóa 55 - khóa thứ 10 được đào tạo theo hệ thống tín chỉ của Hoc viện Tài chính. Khóa học có  6 ngành đào tạo, 21 chuyên ngành chương trình chuẩn và 02 chuyên ngành chương trình CLC. Đến nay có 2.992 SV đủ điều kiện tốt nghiệp, trong đó có 137 SV đạt loại xuất sắc (chiếm 4,58%); 854 SV đạt loại giỏi (chiếm 28,54%), 1.972 SV đạt loại khá (chiếm 65,91%) và 29 SV đạt loại TB (chiếm 0,97%).

TS. Lưu Hữu Đức - Trưởng ban Công tác Chính trị và Sinh viên công bố các Quyết định khen thưởng toàn khóa đối với sinh viên CQ55

TS. Lưu Hữu Đức - Trưởng ban Công tác chính trị và sinh viên đã công bố các Quyết định khen thưởng toàn khóa đối với sinh viên CQ55. Theo đó, 750 sinh viên được khen thưởng toàn khóa học (gồm 38 sinh viên đạt danh hiệu Xuất sắc, 523 sinh viên đạt danh hiệu Giỏi, 189 sinh viên đạt danh hiệu Khá); 11 sinh viên được khen thưởng danh hiệu Thủ khoa tốt nghiệp; 57 sinh viên được khen thưởng về thành tích NCKH toàn khóa học; 71 sinh viên được khen thưởng về thành tích trong hoạt động Đoàn – Hội toàn khóa học.

Buổi Lễ đã giành những phút giây đặc biệt để biểu dương những gương mặt tân cử nhân là Thủ khoa tốt nghiệp và được khen thưởng toàn khóa.

Tân cử nhân Nguyễn Thị Huyền Trang, lớp  CQ55/11.12, khoa Tài chính doanh nghiệp chia sẻ cảm xúc

Thay mặt các tân cử nhân, bạn Nguyễn Thị Huyền Trang, lớp CQ55/11.12, khoa Tài chính doanh nghiệp đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với toàn thể cán bộ, giảng viên Học viện và các bậc phụ huynh đã luôn đồng hành để mỗi tân cử nhân có được thành quả hôm nay. Tân cử nhân Nguyễn Thị Huyền Trang chia sẻ những cảm xúc, những kỷ niệm của 4 năm đại học với lựa chọn đến với Học viện Tài chính và khẳng định đây là lựa chọn sáng suốt và đúng đắn. “Những lời dạy, những chia sẻ của thầy cô trong mỗi bài giảng, trong mỗi ngày lên lớp không chỉ đem tới nhiều kiến thức mà còn truyền cho sinh viên những kinh nghiệm quý báu trên chặng đường đời sau này. Chính nhờ tấm lòng của thầy cô giúp đã chúng em hòa nhập, tự tin hơn trong cuộc sống Đại học và có được tấm bằng cử nhân kinh tế ngày hôm nay. Bên cạnh đó, xin được gửi lời cảm ơn tới Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Học viện đã giúp “tuổi trẻ” của thế hệ sinh viên khóa 55 trở nên trọn vẹn và ý nghĩa, giúp chúng em hoàn thiện bản thân và hướng tới những điều tốt đẹp”.

Bà Đinh Thị Thúy – Tổng Giám đốc công ty cổ phần MISA, cựu sinh viên Học viện Tài chính phát biểu

Cũng tại buổi Lễ, bà Nguyễn Đức Thạch Diễm, thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc ngân hàng TMCP SACCOMBANK; chị Nguyễn Mai Ly- Tổng công ty Bảo Việt nhân thọ; Bà Đinh Thị Thúy – Tổng Giám đốc công ty cổ phần MISA, cựu sinh viên Học viện Tài chính đại diện các doanh nghiệp, các đối tác đã chia sẻ những cảm xúc, tình cảm tốt đẹp dành cho HVTC cũng như đánh giá cao về những sinh viên được đào tạo từ Học viện. Theo đó, đây là nguồn nhân lực có chuyên môn nghiệp vụ tốt, sự chăm chỉ, sức sáng tạo, tinh thần ham học hỏi và sự trung thực, nghiêm túc trong công việc. Các tổ chức, doanh nghiệp luôn mong muốn hợp tác để tuyển dụng nguồn nhân lực do Học viện đào tạo.

 Tân cử nhân tham dự buổi Lễ qua nền tảng công nghệ số

Buổi Lễ không có phần trao thưởng và trao bằng tốt nghiệp như thông lệ. Học viện đã gửi Thư chúc mừng của Giám đốc, bản sao Bằng tốt nghiệp, Bảng điểm toàn khóa cho tân cử nhân qua đường bưu điện. Đây là món quà ý nghĩa Học viện Tài chính dành tặng các tân cử nhân để chúc mừng và tạo điều kiện thuận lợi trong công việc sau khi tốt nghiệp.

Lễ bế giảng này đặc biệt nhất trong 55 khóa học của HVTC gần 60 năm qua. Lần đầu tiên buổi Lễ được tổ chức mà không có sự gặp mặt trực tiếp giữa các thầy cô với các sinh viên, giữa các sinh viên với nhau, không có những đóa hoa tri ân và chúc mừng trao tay, không có tay trong tay để nói lời từ biệt…. Từ mọi miền quê hương, các tân cử nhân kết nối gặp mặt, tham dự buổi Lễ cùng các thầy cô, các đại biểu qua nền tảng công nghệ số. Đây cũng minh chứng cho sự thích ứng cao nhất, lựa chọn phù hợp nhất và nhanh chóng của HVTC trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Các thức tổ chức trực tuyến được Học viện triển khai ngay từ tháng 2/2020 khi dịch bệnh COVID-19 bùng  phát để đảm bảo các hoạt động đào tạo, NCKH, hợp tác quốc tế diễn ra bình thường. Các tân cử nhân tốt nghiệp ngày hôm nay cũng như các thế hệ sinh viên tiếp theo luôn được Học viện đào tạo cả những kiến thức, kỹ năng để thích ứng tốt nhất với mọi điều kiện hoàn cảnh của thực tiễn để học tập, làm việc và gặt hái thành công.

Một số hình ảnh khác:

Đại diện các doanh nghiệp chia sẻ tại buổi lễ
1 vài gương mặt sinh viên được biểu dương tại buổi Lễ
Nguồn: Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 1
Tin tiêu điểm
Thông báo Tuyển sinh chương trình Đào tạo chứng chỉ CertIFR của ACCA tại Học viện Tài chính
Chương trình đào tạo chứng chỉ CertIFR là chương trình hợp tác giữa Học viện Tài chính (AOF) và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh (ACCA) nhằm trang bị cho học viên nền tảng vững chắc về kiến thức và kỹ năng lập báo cáo tài chính theo các chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS), từ đó giúp người học dễ dàng chinh phục chứng chỉ CertIFR danh giá.
Học viện Tài chính thông báo tuyển sinh lớp Vườn ươm ACCA
Căn cứ Thỏa thuận hợp tác hỗ trợ đào tạo giữa Học viện Tài chính và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh ACCA. Học viện Tài chính thông báo tuyển sinh lớp Vườn ươm ACCA từ ngày 05/05/2023 đến hết ngày 31/05/2023.
Vươn xa hơn cùng Học bổng Chính phủ Australia 2023
(Vòng tuyển chọn bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký từ ngày 01/2/2023 đến ngày 01/5/2023)
Hình ảnh hoạt động
Ảnh-26-01-2024-11-img0 Ảnh-26-01-2024-11-img1 Ảnh-26-01-2024-11-img2 Ảnh-26-01-2024-11-img3 Ảnh-26-01-2024-11-img4 Ảnh-26-01-2024-11-img5 Ảnh-26-01-2024-11-img6 Ảnh-26-01-2024-11-img7 Ảnh-26-01-2024-11-img8 Ảnh-26-01-2024-11-img9
Truy cập
Truy cập Truy cập: 342353
Truy cập Online: 9