Tìm
Tin tức - Sự kiện
Thứ hai, 18/10/2021 - 10:57

Học viện Tài chính long trọng tổ chức Lễ khai giảng hệ đại học chính quy khóa 59
Sáng 15/10, tại điểm cầu Hội trường A1, Học viện Tài chính - Số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội - Lễ Khai giảng hệ đại học chính quy khóa 59 đã long trọng được tổ chức với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Đại biểu tại điểm cầu Học viện Tài chính thực hiện nghi lễ chào cờ

Tham dự buổi Lễ, về phía các doanh nghiệp, có sự hiện diện của ông Trần Minh Hùng - Phó Giám đốc Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Thăng Long; Ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Ngân hàng Viettinbank Chi nhánh Đông Đa; Ông Phạm Thành Trung - Phó giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Vietcombank, Chi nhánh Thanh Xuân; Bà Trần Phương Thảo - Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng LienvietPost Bank Chi nhánh Đông Anh. 

Đại biểu và đại diện tân sinh viên CQ59 tham dự trực tuyến

Về phía Học viện Tài chính, có sự hiện diện của PGS.,TS. NGND. Nguyễn Trọng Cơ - Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính; PGS.,TS. NGƯT. Trương Thị Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; PGS.,TS.NGƯT. Nguyễn Vũ Việt - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện; TS.GVCC. Nguyễn Đào Tùng - Phó Giám đốc Học viện; Các thầy cô trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng trường, lãnh đạo các Khoa, Ban, cùng toàn thể cán bộ, giáo viên và đại diện 126 lớp sinh viên hệ đại học chính quy CQ59.

 PGS.,TS. NGND. Nguyễn Trọng Cơ – Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.,TS. NGND. Nguyễn Trọng Cơ - Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính thay mặt Đảng ủy - Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ, viên chức, giảng viên, sinh viên Học viện chúc mừng hơn 4.200 tân sinh viên khóa 59 đã gia nhập ngôi nhà chung Học viện Tài chính - thành quả của sự nỗ lực của bản thân và gia đình sau 12 năm học tập. PGS.,TS. NGND. Nguyễn Trọng Cơ cảm ơn sự lựa chọn của các em dành cho Học viện Tài chính và khẳng đây là sự lựa chọn sáng suốt và đúng hướng vì Học viện Tài chính là ngôi trường danh giá với giá trị cốt lõi, chất lượng và uy tín, hiệu quả, chuyên nghiệp, hiện đại, có bề dày truyền thống gần 60 năm đào tạo và NCKH hàng đầu về kinh tế - tài chính, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội - nhu cầu nguồn nhân lực này ngày càng lớn, nhất là khi thế giới hiện nay là thế giới phẳng. Gần 60 năm qua, Học viện Tài chính đã đào tạo hơn 500 tiến sỹ, hơn 3.000 thạc sĩ, gần 100.000 cử nhân cho nước nhà và nước bạn Lào và Campuchia anh em. Nhiều người trong số đó nay đã giữ những trọng trách hết sức quan trọng trong các cơ quan của Đảng, Nhà nước từ Trung ương đến các địa phương trên khắp mọi miền Tổ quốc..., được xã hội đánh giá cao. Gần đây, qua khảo sát sinh viên tốt nghiệp, hơn 98% sinh viên Học viện Tài chính có việc làm sau một năm tốt nghiệp với thu nhập cao. PGS.,TS. NGND. Nguyễn Trọng Cơ cũng dặn dò các tân sinh viên phải tiếp tục nỗ lực trong học tập rèn luyện, xác định mục tiêu phấn đấu cũng như xác định vị trí bản thân để đặt ra mục tiêu phù hợp; lập kế hoạch để có thể từng bước thực hiện đích đến và khuyến khích các em tham gia các hoạt động ngoại khóa, bồi dưỡng kỹ năng mềm, v.v.

 Tại buổi Lễ, PGS.,TS. Nguyễn Xuân Thạch - Trưởng ban Quản lý đào tạo trình bày Báo cáo tóm tắt công tác tuyển sinh năm 2021 và công bố quyết định trúng tuyển của sinh viên CQ59

Tại buổi Lễ, PGS.,TS.Nguyễn Xuân Thạch - Trưởng ban Quản lý đào tạo đã trình bày Báo cáo tóm tắt công tác tuyển sinh năm 2021 và công bố quyết định trúng tuyển của sinh viên CQ59. Theo đó, tân sinh viên khóa 59 đã vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT đầy khó khăn, vất vả vì đại dịch Covid-19; đặc biệt là các bạn đã vượt trên 18.000 thí sinh đăng ký xét tuyển học sinh giỏi và hơn 41.000 thí sinh đăng ký xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021 để trở thành sinh viên Học viện Tài chính. Thực hiện theo sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm nay, Học viện Tài chính tiếp tục tổ chức xét tuyển Hệ đại học chính quy khóa 59 theo 5 phương thức (xét tuyển thẳng và ưu tiên cộng điểm theo quy định của Bộ GD&ĐT; Xét tuyển thẳng học sinh giỏi ở bậc THPT; Xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021; Xét tuyển kết hợp giữa Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế và kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và Xét tuyển thí sinh tốt nghiệp chương trình THPT của nước ngoài). Công tác tổ chức tư vấn tuyển sinh, tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển thẳng, xét tuyển học sinh giỏi ở bậc THPT, xác nhận nhập học, nhập học được thực hiện linh hoạt, phát huy triệt để công nghệ 4.0 trong quá trình tuyển sinh, phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại. Kết quả số lượng thí sinh trúng tuyển và nhập học đạt hơn 105,0% chỉ tiêu theo quy định. Đồng thời, chất lượng tuyển sinh đầu vào luôn đảm bảo ở mức cao.

TS. Lưu Hữu Đức – Trưởng Ban CTCT&SV, Bí thư Đoàn thanh niên Học viện công bố các Quyết định khen thưởng sinh viên CQ59

Cũng tại buổi lễ, TS. Lưu Hữu Đức - Trưởng Ban CTCT&SV, Bí thư Đoàn thanh niên Học viện đã công bố Quyết định khen thưởng sinh viên có thành tích cao xét tuyển vào Học viện Tài chính năm 2021 và có thành tích xuất sắc trong thời gian học tập bậc THPT xét tuyển vào Học viện Tài chính năm 2021 của Giám đốc Học viện Tài chính. 21 sinh viên đã được khen thưởng và vinh danh tại buổi Lễ.

 Ông Trần Minh Hùng – Phó Giám đốc Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Thăng Long phát biểu tại buổi lễ

Đại diện cho các doanh nghiệp, đối tác của Học viện Tài chính, ông Trần Minh Hùng – Phó Giám đốc Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Thăng Long đã gửi lời chào trân trọng và lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới toàn thể cán bộ, viên chức cùng các tân sinh viên Học viện Tài chính và nhấn mạnh: Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Thăng Long đã hợp tác với Học viện trong cung cấp các dịch vụ Ngân hàng, đặc biệt là cung cấp các dịch vụ đối với các em sinh viên. Năm 2021, Ngân hàng tiếp tục hỗ trợ cung cấp dịch vụ mở tài khoản thu học phí cho tân sinh viên cùng với các dịch vụ ngân hàng điện tử với rất nhiều tiện ích đa dạng phục vụ đầy đủ cho các nhu cầu hàng ngày của sinh viên như mở tài khoản trực tuyến, thanh toán chuyển tiền nhanh trong hệ thống tất cả các ngân hàng, đặt vé xem phim, vé máy bay, liên kết các loại ví điện tử, v.v.  Với những thế mạnh về công nghệ, Vietcombank cam kết sẽ mang đến những dịch vụ tốt nhất đến các sinh viên của Học viện. Bên cạnh đó, Vietcombank nói chung và Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Thăng Long nói riêng luôn đồng hành với Học viện trong các chương trình trao tặng học bổng cho sinh viên và nhiều chương trình an sinh xã hội khác.

 Ông Trần Minh Hùng thay mặt Vietcombank Chi nhánh Thăng Long trao tặng Quỹ học bổng sinh viên tài năng Học viện Tài chính 100 triệu đồng cho đại diện Học viện Tài chính - TS. Lưu Hữu Đức, Trưởng Ban CTCT&SV, Bí thư đoàn thanh niên Học viện.

Đại diện cho tân sinh viên CQ59 - sinh viên Dương Diệu Linh, lớp CQ59/09.02CLC chia sẻ cảm xúc tại buổi lễ về niềm vinh dự, hạnh phúc khi được đại diện cho hơn 4200 tân sinh viên được chia sẻ cảm xúc và khẳng định tự tin, tin tưởng vào sự lựa chọn Học viện Tài chính để học tập vì vị thế, thương hiệu,  uy tín cao trong và ngoài nước cũng như bề dày gần 60 năm của ngôi trường công lập hàng đầu về lĩnh vực tài chính - kế toán với chương trình đào tạo linh hoạt, nội dung phương pháp đào tạo hiện đại, môi trường học tập thân thiện và sẵn sàng cho hội nhập.

 Đại diện cho tân sinh viên CQ59 - sinh viên Dương Diệu Linh, CQ59/09.02CLC chia sẻ cảm xúc tại buổi lễ

Sinh viên Dương Diệu Linh cũng tự hào khi là thế hệ tiếp nối truyền thống vẻ vang của các thế hệ cán bộ, giảng viên và sinh viên Học viện Tài chính và đại diện cho tân sinh viên CQ59 hứa sẽ nghiêm túc tuân thủ nội quy, quy chế của Học viện; Xây dựng tình đoàn kết tập thể trong lớp, trong Khoa và trong toàn Học viện; Tích cực, chủ động tham gia các phong trào của Đoàn thanh niên, Hội sinh viên; Không ngừng nỗ lực vươn lên vượt mọi khó khăn thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; Phấn đấu hết mình trong học tập, rèn đức, luyện tài, tôi rèn ý chí, bản lĩnh của tuổi trẻ; Ra sức thi đua để xứng đáng là “Công dân toàn cầu”.

Nguồn: Ban CTCT&SV

Số lần đọc: 89
Tin tiêu điểm
Thông báo Tuyển sinh chương trình Đào tạo chứng chỉ CertIFR của ACCA tại Học viện Tài chính
Chương trình đào tạo chứng chỉ CertIFR là chương trình hợp tác giữa Học viện Tài chính (AOF) và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh (ACCA) nhằm trang bị cho học viên nền tảng vững chắc về kiến thức và kỹ năng lập báo cáo tài chính theo các chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS), từ đó giúp người học dễ dàng chinh phục chứng chỉ CertIFR danh giá.
Học viện Tài chính thông báo tuyển sinh lớp Vườn ươm ACCA
Căn cứ Thỏa thuận hợp tác hỗ trợ đào tạo giữa Học viện Tài chính và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh ACCA. Học viện Tài chính thông báo tuyển sinh lớp Vườn ươm ACCA từ ngày 05/05/2023 đến hết ngày 31/05/2023.
Vươn xa hơn cùng Học bổng Chính phủ Australia 2023
(Vòng tuyển chọn bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký từ ngày 01/2/2023 đến ngày 01/5/2023)
Hình ảnh hoạt động
Ảnh-26-01-2024-11-img0 Ảnh-26-01-2024-11-img1 Ảnh-26-01-2024-11-img2 Ảnh-26-01-2024-11-img3 Ảnh-26-01-2024-11-img4 Ảnh-26-01-2024-11-img5 Ảnh-26-01-2024-11-img6 Ảnh-26-01-2024-11-img7 Ảnh-26-01-2024-11-img8 Ảnh-26-01-2024-11-img9
Truy cập
Truy cập Truy cập: 365759
Truy cập Online: 3